SỰ CỐ THI CÔNG XẢY RA KHI NÀO?

Sơn tường là một trong những khâu cuối cùng trong việc hoàn thiện nhà/căn hộ. Nếu mọi thứ từ bề mặt, quy trình thi công, điều kiện thi công, thợ sơn và loại sơn được lựa chọn đều tuân thủ theo các bước mà các nhà sản xuất đã quy định thì sẽ chẳng có sự cố nào xảy ra, chủ nhà/căn hộ có thể yên tâm dọn đồ vào ở. Tuy nhiên, gia chủ cũng không chắc chắn được rằng:

  • Tường nhà mình được thi công sử dụng loại cát nào? Độ ẩm bề mặt tường tại thời điểm thi công có đảm bảo không?
  • Loại sơn mua về có đúng sơn xịn không hay mua phải sơn giả hoặc sơn kém chất lượng?
  • Thợ sơn khi thi công có tuân thủ việc pha nước sạch theo đúng tỉ lệ không? Thời gian giữa các lớp sơn có đảm bảo thời gian cách lớp không?
  • Và các điều kiện thi công khác mà ít ai chú ý đến như độ ẩm không khí tại thời điểm thi công, rulo không được làm ướt trước khi thi công… abc các vấn đề khác nữa.

Những vấn đề trên nếu không được kiểm soát thì sau đó… có không ít các vấn đề xảy ra liên quan đến sự cố thi công. Lúc bấy giờ khiếu nại và các vấn đề tranh cãi sẽ xảy ra:

  • Chủ nhà: tường nhà tôi để thật khô/trắng tường mới thi công.
  • Thợ sơn: tôi là thợ bao nhiêu năm nay, vẫn thi công loại sơn này hay loại sơn khác cũng như thế có xảy ra sự cố đâu.
  • Người bán hàng/nhà sản xuất: Sơn của hãng chúng tôi trước khi đưa ra thị trường bao giờ cũng phải kiểm tra các thông số kỹ thuật phải đảm bảo đúng với tiêu chuẩn đã công bố chúng tôi với xuất kho.

Mỗi người có một vai trò và ai cũng luôn bảo vệ quan điểm của mình khẳng định rằng mình đúng. Thế thì phải làm sao?

Giải pháp tối ưu cho cả chủ nhà/thợ sơn/nhà sản xuất là hãy cùng nhau tiến hành thi công mẫu:

  • Sử dụng ngay sơn còn dư (chưa pha nước, chưa nhúng lô) tại công trình.
  • Sử dụng thợ sơn của chủ nhà hoặc tự sơn.
  • Các bước thực hiện chuẩn theo đúng hướng dẫn trên bao bì: từ chuẩn bị bề mặt, pha sơn, thi công sơn đảm bảo thời gian cách lớp.

Tùy từng sự cố, mẫu đó có thể đánh giá ngay hoặc để sau 1-2 ngày hoặc 1 – 2 tuần để quan sát. Sau đó thì sao?

  • Nếu mẫu đó hoàn toàn bình thường, lỗi do thi công. Nguyên tắc là chủ nhà và thợ sơn tự giải quyết.
  • Nếu mẫu đó xảy ra vấn đề giống như chủ nhà/căn hộ khiếu nại, lỗi do sản phẩm. Nhà sản xuất phải đền bù tùy theo từng sự cố hoặc thỏa thuận với chủ nhà/căn hộ.

Chúng tôi hy vọng rằng, các khách hàng thông thái sẽ tìm hiểu kỹ tất cả các thông tin liên quan đến sơn và giám sát quy trình thi công thật chuẩn để tránh tình trạng sự cố xảy ra và hài lòng với những lựa chọn cho ngôi nhà/căn hộ của mình.

Hãy gọi cho chúng tôi 0933 3309 77 để được tư vấn đúng sản phẩm, đúng chất lượng, đúng giá trị và luôn được bảo hành.